Bình giữ nhiệt nóng lạnh không những dùng để đựng nước đá mà còn cả các loại thực phẩm khác

Người dùng thường muốn tận dụng khả năng giữ nhiệt của bình giữ nhiệt nóng lạnh để giúp giữ nóng/lạnh không chỉ nước uống mà còn là nước trái cây, cà phê, trà hay cả cháo, soup...

đựng thực phẩm trong bình giữ nhiệt

Thực tế, để có thể tích trữ đa dạng và giữ nhiệt hiệu quả, an toàn các loại thực phẩm như trên, người dùng cần chọn đúng sản phẩm "bình giữ nhiệt lưỡng tính" bằng chất liệu inox.

- Loại có cấu tạo inox - lớp chân không - inox (304) sẽ giữ tốt các thực phẩm ở nhiệt độ 100 độ C, giữ nhiệt được 8 - 24 giờ. Giá loại này thường ở mức vài trăm nghìn đồng.

bình giữ nhiệt Inox

Bình giữ nhiệt in logo

- Một loại khác có chất liệu lớp trong cùng phủ 1 lớp silicone có chức năng giữ nhiệt tốt hơn (lên đến 48 giờ). Loại này chỉ sử dụng với nước và thực phẩm nóng dưới 70 độ C, giá cũng khá đắt từ vài trăm đến cả triệu đồng, nhưng không mấy phổ biến.

Dùng bình giữ nhiệt nóng lạnh sẽ luôn có đồ uống ngon

Đúng như tên gọi của mình, bình giữ nhiệt nóng lạnh có khả năng giữ nhiệt tốt cho cả nước nóng và nước lạnh (giữ nóng 6 - 8 tiếng, giữ lạnh khoảng 10 - 12 tiếng).

- Vào mùa đông, bạn có thể dùng bình giữ nhiệt để đựng trà gừng, một thức uống sẽ giúp bạn ấm cả ngày.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bình giữ nhiệt để chứa những đồ uống lạnh như sinh tố, nước trái cây, ... chúng sẽ làm cho đồ uống của bạn luôn ở trạng thái lạnh, tươi và mát như lúc mới mua.

- Đặc biệt, nước đá tan ra không nhiều làm cho đồ uống không bị nhạt đi.

đựng chó bằng bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt elmich

- Ngoài các thức uống bạn còn có thể sử dụng bình giữ nhiệt nóng lạnh để bảo quản thức ăn, canh, súp, cháo, hủ tiêu hay phở vô cùng thuận tiện.