Sử dụng bình giữ nhiệt nóng lạnh đúng cách

Với bình giữ nhiệt nóng lạnh sử dụng lần đầu, trước khi dùng nên dùng nước rửa chén hoặc giấm để rửa sạch cũng như khử mùi sản phẩm mới trong bình. Như thế, khi dùng bình trữ nước sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng nước sử dụng. Lưu ý một số chi tiết nhựa của bình giữ nhiệt được làm bằng cao su và nhựa hãy đảm bảo là bạn đã rửa kỹ.

Các bình giữ nhiệt thường có cấu tạo 2 – 3 lớp, cần lưu ý xem cấu tạo bình là loại chuyên dùng giữ lạnh hay có thể trữ thức uống nóng – lạnh để đảm bảo hiệu quả giữ nhiệt theo nhu cầu của bạn.


bình giữ nhiệt làm quà tặng

Với các bình giữ nhiệt nóng – lạnh, một số sản phẩm có giới hạn mức chịu nhiệt dưới nhiệt độ sôi, ở khoảng 70 – 80 độ C, cần lưu ý để tránh trữ nước quá nóng có thể gây hư hỏng bình hoặc gây phản ứng với chất liệu bề mặt bình sản sinh chất gây hại. Nhiệt độ sôi của nước là yếu tố quan trọng ảnh hướng đến bình giữ nhiệt

Không nên đổ nước hay thức uống đầy sát miệng bình, dễ gây trào khi đóng nắp và không đạt hiệu quả giữ nhiệt nóng lạnhtốt nhất. Nên để 1 khoảng trống không khí trên mặt bình sẽ cho hiệu quả giữ nhiệt nóng lạnhlâu hơn.  

Người dùng không nên đặt bình giữ nhiệt nóng lạnhtrong tủ lạnh, vì chất lỏng trong bình sẽ giãn nở khi gặp lạnh và làm biến dạng bình, giảm hay mất hiệu quả giữ nhiệt của sản phẩm.  

Cũng không dùng chúng trong lò vi sóng, vì bình giữ nhiệt in logo làm bằng kim loại dễ gây cháy nổ.

Cuối cùng, sau khi bỏ thức uống vào bình, cần kiểm tra nắp đậy phải đóng chặt, khớp ron để bình kín và giữ nhiệt tốt nhất, tránh rò rỉ nước khi di chuyển.

Xem thêm cách bảo quản và vệ sinh bình nóng lạnh